Phong thủy bếp: Cách bài trí và 6 lời khuyên áp dụng thành công mang tài lộc và thịnh vượng cho cả gia đinh


Phong thủy bếp: Cách bài trí và 6 lời khuyên áp dụng thành công mang tài lộc và thihj vượng cho cả gia đình.

Từ xưa, căn bếp luôn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của gia đình mang ý nghĩa tâm linh. Hiểu rõ về phong thủy bếp sẽ quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của cả gia đình bạn nên biết.



1.     Vị trí đặt bếp

Không đơn thuần chỉ là một nơi nấu nướng mà vị trí đặt bếp ảnh hưởng đến sự thành bại của chủ nhà.
Theo các nhà phong thủy, vị trí đặt bếp cần chú ý:
-         Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của
-         Không nên đặt bếp nấu ăn dựa vào tường nhà bếp, bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này.
-         Không Đặt bếp ở nơi có đường đi gây bất lợi về đường tài lộc cho gia chủ
-         Không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp ma mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người.
-         Không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe.
-         Tránh treo đèn có ánh sáng quá chói trên trần nhà và hạn chế tối đa những vật dụng có góc cạnh sắc nhọn.
-         Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dung mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kị hoả.
Bếp là một nơi quan trọng nên bạn có thể đặt ở vị trí thông thoáng, có độ sáng tạọ nên cảm giác thoải mái cho người nấu ăn.
Bạn cũng có thể sử dụng các cây xanh trang trí trong phòng bếp để có sự hài hòa trong không gian, mang lại cảm giác tươi mát.


2.     Màu sắc & Chất liệu trong phong thủy phòng bếp

Màu sắc trong bếp hay được chuộng màu gỗ (mộc), màu đỏ sậm (hoả) hoặc màu vàng (thổ). Tủ bếp hiện đại thường làm bằng gỗ chống cháy hoặc inox kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp… Nhưng dù bằng vật liệu hay màu sắc gì thì bề mặt bàn và tủ bếp chỉ nên nhẵn và bóng vừa phải, giảm các chi tiết rối mắt và tránh làm nhiều các khe hốc rất khó làm vệ sinh.

3.     Bố trí và sử dụng đồ dùng, dùng nội thất

Bàn ăn

Theo truyền thống bàn ăn hình tròn mang ý nghĩa của sự sum vầy, đoàn tụ. Vậy nên trong thiết kế nội thất phòng bếp, bàn ăn tròn vẫn luôn là lựa chọn an toàn.
Bạn cũng có thể lựa chọn các loại: bàn hình chữ nhật, hình vuông và hình elip. Tuy nhiên cần tránh các thiết kế có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Lý do là kiểu bàn này sẽ khiến cả gia đình luôn bất ổn, cuộc sống bấp bênh, tình cảm cũng dễ trục trặc. Gia đình dễ ly tán, chủ nhà có thể mắc bệnh tâm thần phân liệt.
Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào. Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Vì diện tích hẹp phải đặt như vậy thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra hai bên, tránh trường hợp bàn ăn và bàn thờ ở trên một đường thẳng.


Bồn rửa bát:

Như đã nói ở trên trong phong thủy bếp, thủy kị hỏa nên khi thiết kế phòng bếp không nên đặt bồn rửa bát gần bếp mà cần đặt ở một vị trí cần đối vừa tiện cho người nấu lại vừa tránh được hung.

Tủ lạnh

Nhiều ghi nhận của những nhà phong thủy trong thời hiện đại ngày nay cho rằng: Vị trí đặt tủ lạnh chưa được để cập trước đây nhưng theo quy luật chung trong phong thủy nên đặt tủ lạnh theo hướng lành (Bắc, Đông Nam), vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục 24h/ngày. Nếu như đặt ở hướng dữ sẽ làm chấn động đến các sao dữ, và kích động nó gây rối.

Tủ, lò vi sóng, máy rửa chén, hút khói và các vật dụng khác

Bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhà thiết kế nội thất lựa chọn và sắp xếp các vật dụng, đồ dùng nội thất một cách khoa học nhất để tiện cho người nấu và sinh hoạt.
Hiện nay với những căn hộ chung cư nhỏ hẹp thì phương pháp thiết kế phòng khách nối liền phòng bếp được ưa chuông và thình hành bởi nhiểu lợi ích mang lại. Cách làm này vừa tiết kiệm được không gian, vừa tạo ra một không gian hiện đại, ấm cúng.
Bạn cũng có thể thiết kế bếp với một quầy bar mini vừa hiện đại tăng thêm thu hút và tiện nghi.

Dù có diện tích lớn hay nhỏ thì trong quá trình bất cứ ai cũng nên lựa chọn những phương án thiết kế phòng bếp sao cho vừa hợp phong thủy, vừa tiện lợi khi nấu nướng. Đây là yếu tố quan trọng nhất cho một không sống.

6 lời khuyên trong phong thủy bếp.

Theo thuật Phong thuỷ, cách bạn trang trí nhà cửa có một ảnh hưởng lớn đến nhiều khía cạnh của cuộc sống. Nếu nhà bạn hay môi trường làm việc ở giữa đống đồ đạc lộn xôn, bừa bãi thì tài chính, sức khoẻ, đời sống tình cảm cũng sẽ có tình trạng tương tự. Muốn tránh được những điều đó, các bạn nên tham khảo 6 lời khuyên sau.

-     Một môi trường lộn xộn và bừa bãi làm cản trở sự lưu thông của các nguồn năng lượng.
   Hãy bắt đầu bằng việc dọn dẹp nhà cửa hay văn phòng và vứt bỏ những thứ không cần đến nữa hoặc quá lâu không sử dụng.
-    Nếu có thứ gì cần sửa chữa, cách đơn giản là khắc phục ngay hoặc loại bỏ nó.
-   Để ý tới cả những vật nhỏ đã chất đống lên từ lâu như các loại hoá đơn điện nước hay thư từ. Làm việc đó nghĩa là bạn đã bắt đầu với một việc không mang tính ràng buộc và giúp bạn lấy lại cảm giác thích sự sạch sẽ.
-         Sử dụng cây xanh trong môi trường sinh hoạt, chăm sóc chúng cẩn thận và tưới nước đều đặn. Những loại cây lá tròn được mọi người ưa thích hơn cả.
-         Các sơ đồ thiết kế nên giới hạn vì việc thực hiện có thể tiêu tốn nhiều tiền và gây ra những vấn đề về sức khoẻ.
-         Tránh treo đèn có ánh sáng quá chói trên trần nhà và hạn chế tối đa những vật dụng có góc cạnh sắc nhọn.

Một số mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy thực hiện bởi An Khoa Design.



































Nhận xét