Quy trình và kinh nghiệm thuê thiết kế và thi công nội thất chung cư

Thuê thiết kế và thi công nội thất chung cư ưu và nhược điểm; quy trình thiết kế & thi công nội thất chung cư trọn gói; dự toán báo giá chi tiết hoàn thiện căn hộ chung cư.

Nội dung liên quan:

>>>  An Khoa Design – Công ty thiết kế nội thất uy tín tại tp HCM.
>>>  Thiết kế nội thất chung cư 70m2 Nine South
>>>  Giải pháp thiết kế nội thất chung cư nhỏ 50m2, 55m2, 60m2

I.CÓ NÊN THUÊ THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ

1. Có nên thuê thiết kế nội thất


Với những ưu thế vượt trội, hiện nay mua nhà chung cư đã trở thành sự lựa chọn hang đầu chốn an cư lạc nghiệp.
Khi mua nhà chung cư đa phần khách hàng được bàn giao căn hộ mới chỉ mới hoàn thiện phần thô vì vậy khi được nhận nhà việc trước tiên là gia chủ phải “tân trang” lại căn hộ thô hay chính xác là thiết kế và thi công nội thất chung cư hoàn thiện.
Phương án 1: 80% khách hàng đều nghĩ rằng sau khi mua nhà chỉ việc xem xét căn hộ, lựa chọn mẫu thiết kế nội thất chung cư “na ná” căn hộ của mình và tự tay đi mua và tự sắp xếp.
Phương án 2: 20% khách hàng lựa chọn Thuê thiết kế & thi công nội thất chung cư.
Để có thể trả lời cho câu hỏi “Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư?” Và để có thể nắm rõ những những mặt ưu và mặt nhược của việc tự thiết kế nội thất bạn có thể tham khảo những chia sẻ từ An Khoa ở dưới đây.

Phương án 1: Tự thiết kế nội thất chung cư:
“Nhà em hồi mua nhà cũng tự thiết kế nội thất sau mỗi lúc làm 1 thứ nó cứ bị cọc cạch mà còn đắt hơn.” –  FB NMP chia sẻ.

Như đã nói ở trên, phương án tự thiết kế nội thất chung cư được hầu hết gia chủ lựa chọn khi được bàn giao nhà. Tuy nhiên việc lưa chọn phương án nhà thoạt đầu có vẻ dễ làm, tiết kiệm chi phí thuê thiết kế nhưng dễ phát sinh phải những vấn đề so với chọn nhà thầu thiết kế nội thất chung cư mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra ngay từ đầu.
Cụ thể:
Khó đảm bảo thẩm mỹ và khoa học trong thiết kế: Do thiếu kinh nghiệm thiết kế nên khi hoàn thành căn hộ không có sự liên kết, không thống nhất, đồng bộ, khó tạo đột phá, khả năng sáng tạo, tối ưu không gian hạn chế
Dễ phát sinh các thiệt hại về vật tư: Tính toán sai trong kích thước, bố trí nội thất, chọn loại vật liệu phụ hợp, tính toán vật liệu cần đề thi công và đa phần bị dư thừa: Xi măng, gạch, đường ống nước, điện…
Công năng sử dụng thấp, tính ứng dụng không cao: Sự lầm tưởng của những ý tưởng do thiếu kinh nghiệm thiết kế sẽ tạo ra sự bất tiện, lộn xộn, phát sinh nhiều thay đổi, khi sửa sai thì lại càng sai.
Tốn thời gian và công sức cho thiết kế và thi công: Ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống
Khó được bảo hành đồ nội thất: Lựa chọn nội thất không phù hợp, lỗi sản phẩm khó được bảo hành so với chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư trọn gói

Phương án 2: Thuê thiết kế nội thất chung cư:

“ Nhà càng nhỏ thì càng phải thuê bạn ạ. Người ta thiết kế nó tiện nghi, rộng rãi lắm. Trước mình làm nhà tiếc tiền, cứ tự làm rồi giờ nó chả ra làm sao cả. Giờ bỏ tất đi làm lại thì không có tiền. Nên cố mà đầu tư bài bản một lần thôi.” FB Hồng Minh
“ Nhà chị mình hồi trước cũng muốn tiết kiệm tiền nên là mua nhà xong không thuê thiết kế, cơ mà về sau cứ chuyển đi chuyển lại đồ, xong mấy cái ổ cắm điện cũng phải mua ổ chia giăng đầy nhà bất tiện lắm. -  daisy240281
“ Thường 66m2 chỉ khoảng 12 - 13tr thiết kế. Tốn tiền thiết kế ban đầu đa phần toàn nghĩ là lãng phí nhưng sau mới thấy cái lợi.
Còn việc tham khảo trên mạng, nói thật, càng xem càng rối, vì mình đang tiết kiệm mà mấy cái mẫu mình thích mình lại không nhắm được giá. Cái này chỉ dành cho 1 vài ý nhỏ tham khảo hoặc trừ khi bạn dư khả năng làm kiểu nào cũng được “
-  FB Hùng 88


2. Khi thuê thiết kế nội thất chung cư bạn sẽ nhận được những lợi ích:


•   Chọn, bố trí nội thất, không gian sáng tạo, đẹp hơn phù hợp với không gian, nhu cầu, ý tưởng của gia chủ.
•   Không tốn thời gian công sức: Có thời gian giành cho cuộc sống và công việc nhiều hơn.
•   Giảm lãng phí các chi phí phát sinh, Tránh lãng phí vật liệu
•   Chịu trách nhiệm tiến độ, chất lượng công trình: Có kinh nghiệm thiết kế, thi công nhiều công trình nên kết quả bản vẽ và quản lý công việc chuyên nghiệp giảm chi phí, thời gian thi công nội thất chung cư, cho công trình chất lượng tốt nhất.
•   Dịch vụ bảo hành được thực hiện theo hợp đồng.

Khi thuê thiết kế nội thất uy tín, giàu kinh nghiệm bạn sẽ được tư vấn thiết kế phù hợp với căn hộ chung cư, lựa chọn đồ dùng nội thất phù hợp, báo giá trọn góidựa trên khối lượng công việc.
Nhà thiết kế dàng suy tính, cân nhắc, thiệt hơn, đẩy ra đẩy vào từng bức tường, từng centimet vuông nhà cho đến khi hoàn hảo mới bắt tay vào thi công thực tế. Bố trí bên trong, hình thức bên ngoài lần lượt hiện ra trong hình dung, khiến chúng ta cảm thấy yên tâm hơn. Và thực tế, tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc hơn.
Dù là chọn phương án nào thì gia chủ cũng cần hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của gia đình mình. Trước khi quyết định lưa chọn cần đặt ra các yếu tố về ngân sách, thời gian, chất lượng làm sao hiệu quả nhất và tối ưu nhất bởi ngôi nhà là nơi gắn bó với bạn lâu dài qua thời gian.

II. Báo giá thiết kế và thi công nội thất chung cư

Hiểu biết chung về Báo giá thiết kế và thi công nội thất chung cư:


Báo giá là yếu tố rất quan trọng và mang tính gần như quyết định khi thuê thiết kế & thi công nội thất. Do đó bạn cần nắm rõ các hiểu biết chung, các yếu tố ảnh hưởng đến giá như sau:
•   Đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư: Uy tín, chi phí đắt hay rẻ.
•   Diện tích cần thiết kế & thi công
•   Hạng mục đồ dùng nội thất:  Loại vật liệu nội thất căn hộ chung cư cao cấp hay bình dân giá rẻ
•   Các chi phí khác có liên quan: vận chuyển, vệ sinh…

Top 5 báo giá đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín tại Sài Gòn








An Khoa khuyên bạn nên tìm hiểu nhiều báo giá của nhiều đơn vị khác nhau để so sánh những điểm mạnh và yếu. Từ đó bạn có thể liên hệ với 5 đơn vị tốt nhất và lên lịch hẹn gặp trực tiếp để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Kinh nghiệm thuê thiết kế và thi công nội thất chung cư


Kinh nghiệm tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất uy tín
Cách 1: Dựa vào bạn bè, người thân đã từng sử dụng dịch vụ và cảm thấy hài lòng.
Cách 2: Tìm hiểu qua mạng Internet

Với từ khóa “Đơn vị thiết kế nội thất uy tín” có 14.900.000 kết quả được trả về từ Google. Vậy làm sao để bạn có thể tìm kiếm được một đơn vị thiết kế úy tín?

An Khoa Design mách nhỏ cho bạn kinh nghiệm như sau:
Bạn chỉ cần lọc ra TOP 20 trong thứ hàng tìm kiếm của Google sau đó nhất định bạn phải xem qua những dự án mà công ty đã thực hiện.

Nếu bạn cảm thấy hài lòng bạn có thể liên hệ trực tiếp để trao đổi thông tin và ý tưởng từ đó có thể đánh giá được năng lực của đơn vị thiết kế.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin như: tác phong, thái độ làm việc của nhân viên, đội ngũ thi công đảm bảo tay nghề hay không, nội thất sản xuất trực tiếp hay phân phối, thời gian bảo hành sản phẩm…

Lời khuyên cho bạn là nên ưu tiên lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nội thất chung cư trọn gói bởi nó sẽ đảm bảo tối ưu được không gian nhờ những giải pháp tư vấn tổng thể, kiểm soát và tiết kiệm được chi phí, có chế độ bảo hành đối với sản phẩm nội thất và công trình thi công.


Hợp đồng thi công nội thất: 2 yếu tố cần lưu ý:

  •  Hợp đồng thiết kế nội thất chung cư:
Hợp đồng thiết kế cơ bản dạng nhận bản vẽ thiết kế: loại dịch vụ này gia chủ phải có ý tưởng trước bao gồm màu, bố trí sắp xếp… sau đó trao đổi với bên sản xuất để có phương án thi công phù hợp. Cách này chi phí rẻ, rút ngắn thời gian chờ đợi bản vẽ phối 3D nhưng dễ mắc sai lầm trong thiết kế do không định hình trước được không gian sau khi thi công.

Thuê thiết kế trọn gói nội thất căn hộ chung cư: có thể chia sẻ ý tưởng cần gì không cần chi tiết và bên thiết kế sẽ tìm phương án thiết kế, phối cảnh, lên mô hình 3d để khách hàng duyệt và hình dung không gian sau khi thi công lắp đặt nội thất. Tuy nhiên, đối với phương án này thường mất thời gian chờ bản thiết kế và tốn thêm chi phí thiết kế.
  • Hợp đồng thi công nội hoàn thiện nội thất: nên chọn đơn vị được kiểm tra xem trước mẫu sản phẩm nội thất, thống nhất về thi công nội thất đồ gỗ chung cư, chức năng, phụ kiện, bảo hành, hậu mãi.

III.  Lựa chọn ý tưởng thiết kế nội thất chung cư đẹp “ đúng gu”


Lựa chọn phong cách thiết kế:

Lựa chọn đúng phong cách thiết kế đẹp, hợp gu sẽ làm cho bạn yêu thích ngôi nhà hơn, trở về nhà nhiều hơn và biết quý trọng từng đồ dùng trong không gian sống.

•   Phong cách thiết kế hiện đại
•   Phong cách  vintage
•   Phong cách thiết kế Scandinavian
•   Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Châu Âu hiện đại
•   Phong cách Hàn Quốc
•   Phong cách thiết kế tân cổ điển.

Lựa chọn màu sơn và nội thất hài hòa:

Nên lựa chọn màu sơn phù hợp gam màu có sức sống lâu bền để ngôi nhà sống mãi theo thời gian.
Ngoài ra thì cần lưu tâm những màu sắc giúp điều chỉnh không gian, phân chia không gian hài hòa với đồ nội thất. Sự nhấn nhá tạo nên nét nổi bật cho ngôi nhà.

Một số lưu ý lựa chọn thiết kế & thi công đồ dùng nội thất theo phòng:


Thiết kế và thi công nội thất phòng khách: Nôi thất cần có bàn ghế hoặc bàn trà, sofa, kệ tivi. Đây là không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao bởi vừa là không gian sinh hoạt chung của cả nhà lại là nơi tiếp khách.

Gợi ý cho bạn là nên sử dụng đồ dùng nội thất với chất liệu tốt, dễ vệ sinh, khó bám bụi, thẩm mỹ cao.

Thiết kế và thi công nội thất phòng bếp: Nhưng hạng mục bạn cần quan tâm là bàn ăn, tủ bếp…
Bạn nên lựa chọn vật liệu có có độ bền cao, chống ẩm mốc, mối mọt do đây là nơi hấp thụ hơi nước, tiếp xúc trực tiếp với nước và nhiều đồ ăn nên cần sạch sẽ, đồ bền, dễ làm sạch như: tủ bếp gỗ bằng gỗ tự nhiên, nhựa,  nhôm kính.

Bạn cũng có thể sử dụng tủ đa năng cho những căn hộ nhỏ, tối giản hóa mọi vật dụng để phòng bếp nhỏ trông hiện đại và gọn gang bằng cách sử dụng đồ dùng nội thất thông minh.

Thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ:

Đồ dùng nội thất phòng ngủ cơ bản cần có: giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi hoặc bàn trang điểm…
Không gian phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi do đó nên ưu tiên những đồ dùng nội thất với vật liệu và chất liệu tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu chống ẩm, cách âm. 

IV. Quy trình thiết kế và thi công nội thất chung cư:


Hiểu rõ được quy trình thiết kế và thi công nội thất chung cư giúp bạn tránh được rủi ro về thời gian, tiền bạc. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng giám sát và kiểm soát công trình thiết kế và thi công nội thất hiệu quả.

Tại đây An Khoa sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu quy trình:

►  Như thế nào là một hồ sơ thiết kế nội thất
►  Hồ sơ thiết kế nội thất chung cư bao gồm những gì
►  Quy trình thiết kế nội thất
►  Quy trình thi công nội thất chung cư tại An Khoa Design

V. QUY TRÌNH LÀM VIỆC TẠI AN KHOA DESIGN


Bước 1: Tư vấn khách hàng

Chuyên viên tư vấn thiết kế sẽ sắp lịch tư vấn khi khách hàng liên hệ đặt hẹn nhận tư vấn.
Trong buổi tư vấn, chuyên viên sẽ lắng nghe và tư vấn những yêu cầu về phong cách nội thất, ý tưởng thiết kế của khách hàng.

 Tư vấn và giải đáp những vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc về phong cách thiết kế, vật liệu nội thất chưa nắm rõ thông tin nhằm giúp chủ đầu tư có các quyết định chính xác ngay từ ban đầu.
Giới thiệu giá sơ bộ cho tổng thể công trình ( giá khái toán tạm tính)

Bước 2: Khảo sát thực tế

Đây là bước đầu tiên và là nền tảng cho những bước sau đảm bảo không có sai sót. Đây là bước hết sức quan trọng vì trong bước này Kỹ thuật viên sẽ đến căn hộ, khảo sát hiện trạng, đo đạc để có thông số cần thiết để có bản vẽ mặt bằng chính xác nhất.

Tư vấn giải pháp thiết kế công năng tại công trình và tiến hành lên layout bố trí vật dụng.
Cụ thể:

♦    Đo đạc chi tiết, chụp ảnh hiện trạng
♦    Trao đổi lại với khách hàng để thống nhất các yếu tố:
•    Phong cách thiết kế, màu sắc
•    Ngân sách cho phép
•    Vật liệu trong thiết kế nội thất
•    Các yêu cầu khác

Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế

Bước 4: Thiết kế 3D

Tiến hành thể hiện phối cảnh dưới dạng 3D ( Thể hiện màu sắc, vât liệu, hình khối và các vật dụng bên trong)

Bước 5: Giao hồ sơ thiết kế và Thiết kế 3D

Sau 3- 5 ngày làm việc An Khoa Design sẽ gửi đến khách hàng hồ sơ kỹ thuật thiết kế.

Bao gồm:

→   Thiết kế 2D: Bản vẽ chi tiết kỹ thuật trần – tường – sàn.
→   Thiết kế 3D: Bản vẽ triển khai chi tiết kỹ thuật thi công trọn gói đồ nội thất
→   Bản vẽ bố trí điện nước

Thanh toán hợp đồng thiết kế và Thanh lý hợp đồng.

Bước 6: Gửi dự toán

Báo giá dự toán thi công cho toàn bộ công trình dựa trên hồ sơ đã duyệt để thi công

Bước 7: Ký hợp đồng thi công

Bước 8: Sản xuất và lắp đặt và thi công nội thất

Cụ thể thực hiện các hạng mục: điện, nước, xây dựng, thạch cao, sơn … theo hợp đồng với nhiều công việc như:
  • Xây, phá, bốc dỡ, vận chuyển, đổ bê tông, khoan phá bê tông, đổ đầm đất, cát, trát, láng, chèn khuôn, lắp đường ống nước, đường dây điện… thi công sàn chung cư
  • Trang trí tường, trần nhà: sơn bả, dán tường, làm trần thạch cao, trần gỗ...
  • Lát sàn gỗ cho căn hộ chung cư
  • Thi công lắp đặt đồ nội thất và các trang thiết bị nội thất khác: tủ bế, tủ tường...
  • Kiểm tra hệ thống thi công điện nước… và nghiệm thu chất lượng kỹ thuật.
  • Vệ sinh sạch sẽ và hoàn trả công trình, thanh toán và thanh lý hợp đồng
Bước 9: Nghiệm thu, Bàn giao và Thanh lý hợp đồng.

Hi vọng rằng những chia sẻ về thiết kế và thi công nội thất đã mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện về thiết kế và thi công nội thất chung cư. Cũng với những thông tin trên hi vọng An Khoa có thể giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho căn hộ mà bạn mơ ước.


An Khoa Design chuyên thiết kế thi công các công trình nội thất các loại căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, văn phòng, spa, salon, quán cafe, nhà hàng:

 ♦    Thiết kế sáng tạo – độc đáo, thẩm mỹ cho mọi không gian theo tiêu chí: ĐẸP – ĐỘC – LẠ - PHONG CÁCH
 ♦     Nội thất cao cấp, chất lượng tốt, giá cạnh tranh
 ♦     Sử dụng ván An Cường trong mọi dự án.
 ♦     Thi công đảm bảo chất lượng từ chuyên gian, đúng tiến độ, không phá sinh chi phí.

Liên hệ Báo giá thiết kế nội thất chung cư qua Hotline 0906 71 91 75 

Nhận xét