Tổng hợp 12 cây lọc không khí trong phòng ngủ bạn không nên bỏ qua khi trang trí phòng ngủ.




Trong cuộc sống về bộn ngày nay con người càng ngày càng dùng ít thời gian cho việc ngủ thay vào đó là làm việc và vui chơi. Vì vậy nên giấc ngủ càng quan trọng hơn trong quỹ thời gian ít ỏi đó. Trồng cây xanh trong phòng ngủ, một biện pháp hữu hiệu cho một giấc ngủ ngon. An Khoa Tổng hợp 12 cây lọc không khí trong phòng ngủ bạn có thể tham khảo.

Nội dung liên quan: 


Cây lan ý

Cây Lan Ý thủy sinh còn đứng đầu danh sách loài cây lọc không khí, không chỉ hấp thụ một số chất gây ung thư như: formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa. Hơn thế nữa nó còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, đài, đồng hồ điện tử…

An khoa Design

Cây lưỡi hổ:

Lưỡi hổ có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong ánh sáng thấp. Đặc biệt vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Bạn có thể đặt trong phòng ngủ của bạn một chậu Lưỡi hổ để tăng oxi trong khi bạn ngủ. 
Không chỉ trong phòng ngủ mà trong phòng làm việc hay bất cứ chỗ nào trong nhà bạn đều có thể để một chậu cây lưỡi hỗ để thanh lọc không khi.

An khoa Design

Cây Cỏ Lan chi

Cây Cỏ Lan chi hay còn gọi là Cây dây nhện.
Cây Lan chi có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Đặt Cỏ Lan chi trong phòng từ 8-10 m2 nó sẽ có tác dụng tương đương với một máy lọc không khí. Loại bỏ 90% formaldehyde hóa có khả năng gây ung thư. Nó cũng hấp thụ mùi và khói cũng như nồng độ oxy duy trì trong phòng thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn.

An khoa Design

Cây trầu bà

Cây Trầu Bà có tên khoa học: Epipremnum aureum) là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae). Cây trầu bà có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonexia, ngoài tên gọi Trầu Bà cây còn có các tên gọi khác như: Vạn Niên Thanh leo, cây sắn dây Hoàng kim, Thạch Cam Tử, Trầu Ba Vàng, Hoàng Tam Điệp…Cây có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác, là loại lọc không khí rất tốt.

An khoa DesignCây trầu bà khá dễ trồng và dễ phát triển bởi nó có thể chịu được cả nắng và trong bóng râm. Đây là một lựa chọn không tồi cho bạn nếu như đang tìm kiếm một giống cây lọc không khí.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có tác dụng lọc sạch không khí, khử bớt các bức xạ của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi. Không chỉ vậy, loài cây này còn có tác dụng khử các khí độc  trong môi trường.
Ngoài ra khi trang trí cây này trong phòng ngủ nó đóng vai trò như một liều thuốc tinh thần, giúp cho gia chủ có tinh thần thoải mái, dễ dàng chìm vào giấc ngủ với một bầu không khí trong lành.

An khoa Design

Cây sống đời

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar sống đời là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm, không cần tưới nhiều và đặt nơi có nhiều ánh sáng. Khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ. Nó tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không tưới cây quá nhiều nước và đặt ở nơi đón nhiều ánh sáng nhé.

An khoa Design

Cây cọ lá tre

Cọ lá tre là loại cây cảnh không quá cao nên có thể đặt trong không gian sống gia đình bạn. Bên cạnh công dụng trang trí cho không gián, loại cây này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc xử lý các các chất khí độc hại như: trichoroethylence, benzen, formaldehyde

An khoa Design

Cây nguyệt quế

Là một loại cây có nguồn gốc ở các vùng Địa Trung Hải thích hợp với khí hậu ẩm ướt có bóng râm. Đặc biệt, cây nguyệt quế còn được ví như một chiếc máy lọc không khí hút ẩm tự nhiên, giúp không gian sống trở nên thoáng đãng hơn.

An khoa Design

Cây tuyết tùng:

Công dụng lọc khí: Cây có khả năng lọc khí rất tốt, do đó, nó mang lại bầu không khí trong lành, êm dịu cho môi trường xung quanh. Nếu để bàn làm việc hay trong nhà sẽ rất lý tưởng.
Tuyết tùng có chưa tinh dầu đặc biệt, trị được khá nhiều bệnh về da hiệu quả, thêm nữa, nó còn giúp trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa chức năng sinh lý, kháng khuẩn, xua đuổi côn trùng.  mùi hương gỗ nồng ấm êm dịu, giúp giảm căng thẳng, kích thích nhẹ nhàng giúp sảng khoái, tạo cảm giác bình yên.và chìm vào giấc ngủ ngon lành.

An khoa Design

Cây phất dụ mảnh

Cây Phất Dụ Mảnh (tên khoa học: Dracaena marginata) có khả năng thanh lọc các loại khí độc trong không khí như xylene, trichloroethylene, formaldehyde,

An khoa Design

Cây hương đào

Cây hương đào hay cây đào kim nhưỡng, có tên là Myrtus communis, Chi Myrtus, họ Myrtaceae – họ đào kim nương, sim. Cây hương đào có nguồn gốc ở Địa Trung Hải. loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

An khoa Design

Câu cúc đồng tiền

Bông cúc Gerbera Daisy thuộc loài Gerbera jamesonii là một trong số các loại cây được trung tâm không gian NASA sử dụng trong quá trình nghiên cứu làm trong sạch không khí. Nó có khả năng lọc các chất khí độc Trichloroethylene và Benzen rất hiệu quả.

An khoa Design 



Nhận xét