Hiểu về phong cách thiết kế hiện đại: Đặc điểm và ứng dụng

Phong cách thiết kế hiện đại được được sử dụng phù hợp với những không gian nhỏ với mục đích tối ưu công năng, tạo cảm giác rộng rãi nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng. Hiện nay, hơn 50% căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại được nhiều gia chủ yêu thích. Hiểu về phong cách thiết kế hiện đại: Đặc điểm và ứng dụng?

 

Hiểu về phong cách thiết kế hiện đại

 

Phong cách hiện đại là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy mới của sự phát triển bùng nổ của các xã hội châu Âu cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

 

Phong cách thiết kế hiện đại được hình thành từ khi nào?

 

 Phong cách hiện đại là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với phong cách cổ điển ở những thời kỳ trước đó, thể hiện một lối tư duy mới của sự phát triển bùng nổ của các xã hội Châu Âu cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20.

Nội dung liên quan: 

 

>>> Thiết kế nội thất chung cư 70m2 Nine South 

>>> Phong cách tối giản hiện đại bạn đã hiểu đúng 

 

Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại:

 

Vật liệu sử dụng trong phong cách thiết kế hiện đại

 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như kính, bê tông, chrome, gỗ hay các sản phẩm tạo ra từ công nghệ hiện đại. thể hiện được chất hiện đại, sự sang trọng, thoải mái

 

Tại sao những vật liệu này lại được sử dụng trong phong cách thiết kế hiện đại?

 

Dựa vào những đặc điểm, tính chất lý hóa những loại vật liệu này thường có giá khá rẻ, dễ thi công do đó phù hợp với hầu hết các công trình thiết kế hiện đại ngày nay.

Sự kết hợp của các vật liệu cơ bản  một cách sáng tạo sẽ tạo ra vô vàn những khoảnh khắc nhỏ trong căn phòng trở nên tuyệt vời hơn trong 1 không gian rộng lớn.

Phong cách thiết kế hiện đại đơn giản nhưng mang vẻ đẹp công năng và trở nên đặc biệt hơn khi khi có sự sáng tạo.

 

 Màu sắc trong Phong cách thiết kế hiện đại

 

 Những gam màu trung tính (màu trắng, màu vàng be, nâu, đen) là những màu được sử dụng nhiều trong phong cách này. Màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảng tường đã được lựa chọn để làm điểm nhấn.

Tuy nhiên, bạn cũng hãy linh động khi sử dụng các màu sắc. Bởi phong cách thiết kế nội thất hiện đại không gò bó bạn với các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ của bạn có được sự rung cảm về màu sắc rất ấn tượng và độc đáo

 

Phong cách thiết kế tối giản điểm nhấn về công năng sử dụng

 

Phong cách hiện đại thường tập trung vào trải nghiệm, công năng nên các thành phần cấu trúc cơ bản của phong cách này đều khá đơn giản thể hiện sự rộng rãi, tầm nhìn tự do và thoải mái hướng ra khoảng không thoáng đãng.

Một căn bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại. Điểm đặc biệt trong thiết kế này một không gian mở lấy đảo bếp làm trung tâm. Tại đây, dù ở bất cữ chỗ nào trong ngôi nhà thì tất cả các thành viên vẫn có thể trao đổi, trò chuyện vui vẻ và thoải mái. Nếu như bạn đang có ý định thiết kế một căn hộ với một căn bếp làm nơi tụ hợp gia đình thì đây là một ý tưởng khá hay.

 

>>>  Xem ngay: Thiết kế nội thât chung cư 80m2 Richland theo phong cách hiện đại.


  


 

Đường nét, Ánh sáng, trang trí

 

Đường nét: Đường nét thiết kế trong phong cách này được sử dụng bằng các đường, mảng và khối mạnh mẽ đơn giản, sạch sẽ, “mịn màng” và rõ ràng, dứt khoát trong thẩm mỹ. Lượt bỏ những đường cong hay chi tiết không cần thiết để tạo nên không gian nội thất mềm mại nhẹ nhàng không tiểu tiết và có được sự tương phản bắt mắt, cảm giác chắc chắn và gần gũi.

 

Cách phân chia không gian trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

 

Phong cách hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ và các không gian nhỏ, bởi nó giúp tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng lớn hơn nó sẵn có.

Các không gian thường được quy hoạch theo từng khu vực nhưng đều có sự liên kết, đồng nhất và mạch lạc ở một chừng mực tạo ra một nơi ở thoải mái, ấp áp.

Tiện nghi là điều không thể thiếu đối với phong cách thiết kế hiện đại.

Đây cũng là một trong những ưu điểm vượt trội của so với các phong cách hiện hành tạo ra một không gian” đắt”

 

Đồ đạc nội thất

 

Dù xây dựng theo phong cách nào thì đồ dùng nội thất cũng ảnh hưởng trực tiếp đến bất cứ một dự án nào. Một thiết kế tốt chính là một thiết kế biết lựa chọn và sử dụng đồ đạc nội thất phù hợp và chất lượng.

Như đã nói ở trên, phong cách thiết kế hiện đại chú trọng vào công năng sử dụng thay về các yếu tố khác. Vậy nên, để có thể tận dụng tối đa mặt bằng bố trí sẽ tạo ra 100% công năng sử dụng bằng cách:

 

►   Sử dụng đồ dùng nội thất đa năng: Có thể là những chiếc tủ, giường đa năng, ghế đa năng…

►   Đồ nội thất hiện đại được sắp xếp hợp lý với các bề mặt được đánh bóng, mịn màng và bóng mượt. Các chi tiết rất đơn giản, gọn gàng.

►   Đồ dùng gia đình theo phong cách hiện đại trong nội thất chủ yếu lấy màu sắc trung tính làm màu sắc chủ đạo, và các màu như màu xám, trắng đen… là một số màu sắc thường được dùng nhiều nhất của phong cách này.

 

Một số mẫu thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

 


 


Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nối liền bếp hiện đại







 

Mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại

 

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại




 

 


Nguồn ảnh: An Khoa Design và Sưu tầm


AN KHOA DESIGN | Thiết kế - Thi công nội thất

Điện thoại: 0906 71 91 75 - 0938 77 44 86

Website: http://ankhoa.com.vn/

Địa chỉ: 2/7 Trung Lang, Phường 12, Tân Bình, Hồ Chí Minh

 

 

 

 

 


Nhận xét